
Tác giả: Vũ Thị Nho
Thể loại: Giáo dục - Giáo khoa
Định dạng: CHM
Số trang: - trang
Dung lượng: 260 KB
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Nhà xuất bản: ĐHQG Hà Nội
Năm xuất bản: 2008
Mọi sự vật của tự nhiên, xã hội cùng với con người luôn luôn vận động, biến đổi. Đời sống tâm lý một con người, một nhóm hay một cộng đồng người cũng luôn luôn vận động, biến đổi, nghĩa là luôn luôn phát triển. Tâm lý học không thể không nghiên cứu quá trình đó của tâm lý con người trên cả bình diện cá thể cũng như các nhóm lứa tuổi từ lúc nảy sinh, hình thành, phát triển và tàn lụi.Thể loại: Giáo dục - Giáo khoa
Định dạng: CHM
Số trang: - trang
Dung lượng: 260 KB
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Nhà xuất bản: ĐHQG Hà Nội
Năm xuất bản: 2008
Do những đòi hỏi của thực tiễn giáo dục trẻ em, việc nghiên cứu sự phát triển tâm lý của con người ra đời khá sớm và cho đến nay nó đã tích lũy được những thành tựu về lý luận và thực tiễn khá phong phú. Nhờ đó Tâm lý học phát triển có ý nghĩa rất lớn trong quá trình dạy học, giáo dục thế hệ trẻ nói riêng cũng như đối với con người nói chung.
Dựa trên những thành tựu cơ bản của tâm lý học phát triển mà thế giới đã thu được, giáo trình "Tâm lý học phát triển" này tổng hợp, hệ thống, khái quát những vấn đề về sự vận động, biến đổi, phát triển tâm lý của con người theo các giai đoạn lứa tuổi khác nhau. Trên cơ sở đó tìm ra những đặc điểm, những động lực, những qui luật, những con đường hình thành và phát triển đặc thù của sự phát triển tâm lý con người. Từ đó cung cấp cho người học những tri thức khoa học cơ bản về tâm lý học phát triển, nhằm hiểu biết tâm lý con người và vận dụng sự hiểu biết đó vào mọi hoạt động của cuộc sống cá nhân cũng như cộng đồng theo phương châm "hiểu mình, biết người". Nhờ đó con người biết sống có tình, có lý, có văn hóa và hạnh phúc.
Giáo trình này được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu của cải cách giáo dục ở bậc đại học, tránh lặp lại những vấn đề đã được đề cập đến ở nhiều cuốn sách khác, cố gắng gợi mở cho sinh viên hướng suy nghĩ về vấn đề được đặt ra; đồng thời cung cấp khối lượng kiến thức tối thiểu cần thiết cho sinh viên về tâm lý học phát triển.
Tâm lý con người rất đa dạng và phức tạp. Vì vậy, giáo trình này khó có thể tránh được những sai sót nhất định. Tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp quý báu của độc giả xa gần để giáo trình này ngày càng hoàn thiện hơn.
Cuốn sách gồm có 7 chương:
Chương 1: Những vấn đề chung của tâm lý học phát triển
Chương 2: Sự phát triển tâm lý của trẻ em từ 0 đến 6 tuổi
Chương 3: Sự phát triển tâm lý ở tuổi học sinh nhỏ (từ 7 đến 12 tuổi)
Chương 4: Những đặc điểm phát triển tâm lý tuổi thiếu niên
Chương 5: Những đặc điểm phát triển tâm lý của học sinh đầu tuổi thanh niên
Chương 6: Những đặc điểm phát triển tâm lý cơ bản của thanh niên sinh viên (từ 19 đến 25 tuổi)
Chương 7: Những nét tâm lý đặc trưng của người trưởng thành và nguời già


Responses
0 Respones to "[eBook] Tâm Lý Học Phát Triển [Vũ Thị Nho]"
Đăng nhận xét